Top 13 # Add Logo Là Gì / 2023 Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 12/2022 # Top Trend | Tvzoneplus.com

Add Là Gì? Add Trong Facebook Là Gì? Add Friend Là Gì? / 2023

Add friend, Add Group… là gì mà chúng ta thường xuyên được nhắc tới khi sử dụng mạng xã hội, đặc biệt là Facebook. Theo thống kê thì hơn 50% dân số thế giới sử dụng facebook, đó chính là minh chứng quan trọng nhất chứng minh vai trò của facebook đối với cuộc sống của chúng ta hiện nay.

Add là gì? Add friend là gì? Add trong facebook là gì?

Đầu tiên chúng ta cần cắt nghĩa từ “add” nghĩa là gì chứ nhỉ.

Add chính là từ viết tắt của từ “address” có nghĩa là địa chỉ. Nếu dịch từ Add thì chúng ta có thể hiểu đó chính là thêm vào hay cộng vào. Và trong y khoa thì ADD được hiểu là một loại của bệnh ADHD nhưng không có các triệu chứng của tăng động như luôn đi lại, di chuyển và hay bồn chồn. Ranh giới điểm khác biệt giữa hai loại bệnh này rất mong manh, các bác sĩ thường chẩn đoán nhầm lẫn tất cả các dạng rối loạn chú ý sẽ được gọi là rối loạn tăng động giảm chú ý ngay cả khi bệnh nhân không hiếu động. Còn Add trong facebook được hiểu theo nghĩa là thêm bạn bè. Thật thú vị phải không.

Add friend là gì? Add friend được sử dụng rất nhiều trong facebook. Vậy Add là gì trong facebook. Chúng ta có thể hiểu đơn giản là thêm bạn bè. Khi một ai đó muốn kết bạn với bạn trên facebook thì họ cần phải Add friend bạn.

Add group được hiểu là thêm ai đó vào nhóm.

Tới đây thì bạn có thể hiểu được nghĩa của từ add là gì trong facebook rồi chứ.

Một số thuật ngữ khác thường được sử dụng trên Facebook

Pm là từ viết tắt của từ personal message, pm những tin nhắn cá nhân được gửi từ người này đến người khác.

Tag là một cách đánh dấu 1 người nào đó hay được hiểu là một cụm từ, 1 sự việc nào đó vào phần post bài hoặc cmt, được hiểu như một cách để gắn hay “gọi” họ vào trong thẻ, thông báo cho người đó biết rằng họ xuất hiện trong những câu status được nhắc tới.

(Y) là: một cách viết tắt của biểu tượng icon của biểu tượng Like, thường được mọi người sử dụng rất nhiều.

Thế giới công nghệ hiện nay đang phát triển rất nhanh và mạnh, mọi thứ trong ngày càng được nâng cao,trong đó đặc biệt là ngành công nghệ thông tin. Đặc biệt là mạng xã hội – nơi gắn kết mọi người với nhau, trong đó mạng xã hội đã cho ra đời một ứng dụng cực kỳ tuyệt vời. Đó chính là facebook.

Facebook hiện nay được xem là mạng xã hội hàng đầu được rất nhiều người sử dụng. Nó giúp tất cả mọi người trên thế giới gắn kết với nhau hơn, làm các mối quan hệ xã hội tốt hơn, đồng thời tăng sự hiểu quả của công việc của mỗi người hơn rất nhiều bất kể thời gian và vị trí.

Theo chúng tôi

Logo Là Gì? Lịch Sử Hình Thành Của Logo / 2023

Hiện nay tại thị trường Việt Nam, các công ty và doanh nghiệp ngày càng đầu tư nhiều về mặt hình ảnh và thương hiệu. Nhu cầu có một logo, một bộ nhận diện thương hiệu để đại diện được cho giá trị mà doanh nghiệp đóng góp cho xã hội tăng cao trong những năm gần đây.

Nhằm giải quyết những nhu cầu đó bằng các giải pháp chuyên nghiệp và kinh tế, một trong những đơn vị thiết kế uy tín nhất tại Việt Nam Dizen – Brand Design, đơn vị đã tham gia hàng trăm các dự án về đa dạng các lĩnh vực, ngành nghề, tiêu biểu trong đó có thể kể đến các bộ nhận diện thương hiệu của: FPT, TPBank, Doji, HDBank, TRANANH, naiscorp, alphabooks,.. đã cho ra đời công ty thiết kế logo & thương hiệu ThiCao.

Dịch vụ của công ty thiết kế logo & thương hiệu ThiCao:

ThiCao – Thiết kế Cao cấp là đơn vị chuyên thiết kế logo và nhận diện thương hiệu với các gói thiết kế phù hợp với đa dạng các mô hình doanh nghiệp, và các tập đoàn lớn trên thị trường.

Trong ngành đòi hỏi sức sáng tạo liên tục này, ThiCao luôn luôn cố gắng đem lại sự khác biệt trong từng ý tưởng thiết kế, các sản phẩm được chau chuốt tỉ mỉ, trải qua nghiên cứu trước khi đến tay khách hàng.

ThiCao – với triết lý “Thiết kế thực chiến” – thành công khác biệt là đem lại sự hiệu quả và tăng trưởng đột phá, là đơn vị có những chuyên gia trong lĩnh vực thiết kế có kinh nghiệm dày dặn, kiến thức đã được tích lũy qua nhiều năm và nhiều dự án thực tế.

NHẬN TƯ VẤN VÀ BÁO GIÁ DỊCH VỤ THIẾT KẾ THƯƠNG HIỆU CAO CẤP CỦA THICAO

Khái niệm về Logo

Khi chúng ta nghĩ đến Logo – Đó đơn giản là một hình ảnh mang tính biểu tượng, đại diện cho một thương hiệu riêng biệt và thường được sử dụng rộng rãi trong quá trình phát triển của bất cứ doanh nghiệp nào. Thế nhưng, trước khi có sự xuất hiện của định nghĩa rõ ràng về “logo” con người chúng ta cũng đã sử dụng các biểu trưng, hay dấu hiệu, chữ kí, biểu tượng nào đó cả hàng trăm hàng ngàn năm nay.

Suy cho cùng, hầu hết các thiết kế biểu tượng được lưu lại trong lịch sử đều thể hiện mục đích giao tiếp qua hình ảnh của con người.

Bài học về 10 logo nổi tiếng nhất thế giới

Ngày nay, các doanh nghiệp đều đã và đang chú trọng hơn trong việc chọn lựa và thiết kế logo cho thương hiệu mình, bởi chúng chính là đại diện cho toàn bộ hình ảnh của doanh nghiệp. Để hiểu rõ hơn về logo, chúng ta cùng bắt đầu tìm hiểu về lịch sử hình thành của chúng. Logo xuất hiện từ đâu, từ bao giờ và phát triển như thế nào?

9 Nguyên Tắc Cơ Bản Khi Thiết Kế Logo 9 Xu hướng thiết kế logo 2019300 Mẫu Logo Đẹp500 Mẫu Logo Chữ CV Là Gì? Mẫu CV Đẹp

Yếu tố cổ đại trong biểu tượng của nghệ thuật đồ họa

Mặc dù cách xa về mặt địa lý, các nét vẽ hoang sơ của lịch sử, các biểu tượng, nét vẽ minh họa dần được hình thành để thể hiện cho con người và các nền văn hóa. Không có ví dụ nào cụ thể hơn là nền văn minh Ai Cập cổ đại, bắt đầu từ khoảng thiên niên kỷ thứ 4 trước Công nguyên.

Người Ai Cập cổ không chỉ phát triển hệ thống chữ viết tượng hình, là hình ảnh đại diện cho ngôn ngữ giao tiếp và âm thanh, mà còn là những bức tranh nghệ thuật thật sự. Nghệ thuật điêu khắc cũng như hình ảnh biểu tượng được tìm thấy và nghiên cứu cho đến ngày nay vẫn còn nguyên giá trị.

Từ năm 2125 đến 1991 trước công nguyên, hệ thống lưới đã bắt đầu xuất hiện trong các thiết kế của người Ai Cập cổ. Sự phát triển này là một yếu tố quan trọng trong quá trình thiết kế logo, bởi nó đảm bảo rằng những người thiết kế có thể duy trì được tỉ lệ hiệu quả, và đảm bảo rằng khi thiết kế lại sẽ không có sự sai lệch nào.

Cùng trong khoảng thời gian này, ngành thư pháp về chữ tượng hình cũng bắt đầu phát triển tại Trung Quốc. Ai học chữ Hán đều cũng biết rằng, rất nhiều các ký tự xưa, vẫn còn tồn tại cho đến chữ Hán giản thể, đều mang một nét ý nghĩa nhất định.

Xu hướng Thiết kế Đồ họa

Di sản của Logo

Đẩy nhanh mốc thời gian một chút, ở Châu Âu thời trung cổ, có sự xuất hiện riêng biệt của 2 loại ngôn ngữ hình ảnh: huy hiệu, huy chương và biểu tượng.

Huy hiệu là hệ thống sắp xếp các yếu tố thiết kế, để ám chỉ địa vị trong xã hội của mỗi người đại diện. Với mỗi một màu sắc, hoặc hình dạng khác nhau, sẽ phân cấp vị của người đeo chúng trong xã hội. Mặc dù mục đích ban đầu của thiết kế này là để xác định địch và ta trong các cuộc chiến tranh.

Nhưng suy cho cùng, các yếu tố thiết kế này đều đem lại nhiều ý nghĩa trong việc giúp mọi người dần xây dựng được “brand-thương hiệu”

Đối với nhữung người không phải tầng lớp quý tộc, hầu hết đều mù chữ. Từ năm 900-1300, dân số toàn cầu bắt đầu gia tăng nhanh chóng, dẫn đến ngày càng nhiều người di cư về các đô thị thành phố sinh sống.

Nhu cầu giao thương, trao đổi hàng hóa trở nên đặc biệt quan trọng, các cửa hàng mọc lên ngày càng nhiều, và họ bắt đầu xây dựng hình ảnh đơn giản để phân biệt với các cửa hàng khác.

Vào năm 1389, Vua Richard II của Vương Quốc Anh đã thông qua điều luật bắt buộc các loại bia ủ phải đặt các dấu hiệu chỉ rõ họ đã làm những công đoạn gì. Đây là một dạng để kiểm soát độ an toàn của sản phẩm. Điều này dẫn đến việc các doanh nghiệp bia thời đo đã thêm các huy hiệu lên biển hiệu của họ như là một cách phân biệt.

Rồi các hình ảnh này sẽ thành tên, và dần trở thành thương hiệu cho các sản phẩm bia ủ. Mặc dù các hình ảnh thời đó không chính xác giống với những logo hiện tại, nhưng bắt cũng bắt đầu có thể nhận ra dần sự hình thành phát triển của logo …

Công nghệ sản xuất giấy và giệt may đóng góp vào sự phát triển của logo

Từ năm 105, nền công nghiệp làm giấy đã bắt đầu hình thành ở Trung Quốc. Phát triển mở rộng sang Nhật Bản vào khoảng năm 610. Nhưng ngược lại, chỉ cho tới năm 1276, nước Ý mới lần đầu tiên sản xuất được giấy sau khi nhập khẩu chúng từ Ả Rập vào Châu Ấu. Và mãi cho đến năm 1495 nước Anh mới có thể sản xuất được giấy.

Johannes Gutenberg phát minh ra báo chí in ấn vào năm 1440, khiến việc sản xuất các vật liệu in ấn trở nên phát triển rộng rãi, đặt nền móng cho các thiết kế logo hiện đại của các tác giả và đơn vị in ấn thể hiện yếu tố bản quyền của họ.

Vào cuối thế kỉ thứ 15, hầu hết các nhà in đều bắt đầu sử dụng logo để phân biệt.

Khi nhắc tới cách mạng công nghiệp, điều đầu tiên xuất hiện trong tâm trí hầu hết người đó chính là việc ra đời các hệ thống máy móc, nhà máy, công xưởng. Nhưng đây không phải là thứ duy nhất được ra đời vào thế kỉ thứ 19.

Frank Mason Robinson thiết kế logo đầu tiên cho Coca-Cola vào năm 1885, mở đầu cho kỷ nguyên của các logo hiện đại. Và cho đến nay, trải qua nhiều lần rebrand, logo của Coca-Cola là một trong những thiết kế được nhận diện tốt nhất trên thế giới.

Từ 1910 đến 1913, các logo thương mại đã xuất hiện nhiều hơn tại Mỹ và Châu Ấu. Năm 1914, logo đã tiến xa hơn khỏi ngành thương mại khi Pierre de Coubertin thiết kế là cờ của thế vận hội Olympic.

Kỷ nguyên của logo sáng tạo và hiện đại bắt đầu

Vào năm 1956, Paul Rand đã thiết kế logo IBM đầu tiên dưới sự kết hợp của mắt người và hình ảnh của con ong. Rất nhiều các chuyên gia nghiên cứu về thiết kế chỉ ra rằng, logo của IBM đã mở ra một giai đoạn chuyển mình trong lịch sử của logo.

Thập niên 50 đánh dấu một sự thay đổi trong suy nghĩ về logo. Các công ty doanh nghiệp dần nhận ra sự quan trong và hiệu quả mà các biểu tượng có thể đem lại. Họ đầu tư hơn vào công việc thiết kế này khi thành lập doanh nghiệp, thay vì chỉ đơn giản tạo ra những logo tiện lợi, họ bắt đầu dành nhiều thời gian suy nghĩ về yếu tố thương hiệu trong doanh nghiệp khi thiết kế logo.

1977 chính là một năm của xu hướng logo biểu ngữ khi Milton Glaser thiết kế cho một chiến dịch marketing của thành phố New York: “I heart New York”.

Kỷ nguyên của logo trên digital

Thập niên 70, công nghệ vẽ và hình ảnh trên máy tính được phát triển. Những năm 90 là sự bùng nổ của những chiếc máy tính cá nhân. Và cho tới những năm đầu của 2000, Adobe đã cho ra mắt 2 phần mềm InDesign và Photoshop, mở ra kỷ nguyên của công cụ thiết kế đồ họa trên digital.

Xã hội dần thay đổi trong kỷ nguyên digital, con người bắt đầu đòi hỏi nhiều hơn về hình ảnh truyền thông. Các nhà thiết kế và thương hiệu đòi hỏi phải đầu tư nhiều chất xám và sự sáng tạo trong quá trình thiết kế. Ví dụ như, vào những năm 80, logo của MTV chỉ xuất hiện dưới dạng đơn giản nhất.

Nhưng khi được làm lại dưới nhiều dạng hoạt hình, sống động, logo của MTV đem lại hiệu quả nhiều hơn trong việc truyền tải hình ảnh và các thông điệp. Nếu không có digital, điều này chắc chắn đã không thể thành hiện thực.

Sự xuất hiện của định dạng Web 2.0 cũng tạo ra những sự thay đổi nho nhỏ. Mặc dù chủ yếu là về sự phát triển của các định dang website và các công nghệ ứng dụng của chúng, nhưng yếu tố về hình ảnh thể hiện qua đó cũng thay đổi. Logo của những Web 2.0 trở nên hiện đại, sặc sỡ, kết hợp của nhiều dải gradient hơn.

6 Xu Hướng Thiết kế Logo cho năm 2018

Khi không còn ai xa lạ với kỷ nguyên của digital nữa, giờ đây xu hướng thiết kế phẳng đã dần chuyển sang kỷ nguyên của thiết kế 3D.

Tổng kết lịch sử của Logo

Tựu chung lại, việc hiệu về lịch sử hình thành và phát triển của Logo qua các mốc thời gian giúp chúng ta ngày nay định hình được bản chất của công việc thiết kế, mặc dù có thể nói, mục đích của thiết kế trong hiện tại khác biệt rất nhiều so với trong quá khứ.

Series bài viết Hướng Dẫn Thiết kế:1. Hướng Dẫn Thiết Kế Card Visit2. Hướng Dẫn Thiết Kế Bao Bì3. Hướng Dẫn Thiết Kế Catalogue4. Hướng Dẫn Thiết Kế Brochure

(nguồn: 99designs dịch bởi: Uplevo)

Logo Là Gì? Tầm Quan Trọng Của Logo Trong Thiết Kế Web / 2023

Logo có thể được thiết kế dưới dạng các hình ảnh đơn giản, các dòng chữ hoặc kết hợp cả hai yếu tố hình và chữ, tuy nhiên điểm chung là đều phải thể hiện được thông điệp mà công ty, doanh nghiệp muốn gửi gắm, thể hiện được đúng lĩnh vực mà công ty đó đang kinh doanh.

Logo trong thiết kế web, đặc biệt là các website bán hàng, website doanh nghiệp đóng vai trò rất quan trọng. Khi truy cập vào một website, điều đầu tiên một người dùng nhìn và tìm kiếm đó chính là logo thương hiệu. Logo thể hiện các điều sau đây trong hoạt động kinh doanh của một doanh nghiệp:

Tăng khả năng hành động của khách hàng trên website: Khi nhận thấy một website của doanh nghiệp được thiết kế bài bản, chi tiết, có logo riêng, khách hàng sẽ thực hiện cách hành động bạn mong muốn trên website và điều này sẽ làm tăng tỉ lệ chuyển đổi, tỉ lệ xem trang web và thậm chí là tỉ lệ đơn hàng nhận được.

Khi đặt logo trong thiết kế web, bạn cần lưu ý đến các điều sau đây:

Logo nên đơn giản, có thể là hình, chữ, hình chữ nhưng không đặt quá 3 màu. Khi đặt trong website logo phải nổi bật, không bị chìm vào trong màu nền của giao diện web.

Nếu giao diện web có các trang chứa màu tối như đen, nâu, bạn nên để toàn bộ logo là màu trắng để nổi bật và không làm mất đi các chi tiết chính của logo.

Độc đáo, dễ hiểu

Sử dụng màu sắc đẻ truyền tải thông điệp: Trong lĩnh vực thiết kế, mỗi màu sắc lại có chứa một thông điệp riêng, và việc kết hợp các màu sắc này lại với nhau sẽ thể hiện thông điệp mà một công ty, doanh nghiệp muốn hướng đến. Bạn có thể cân nhắc và lựa chọn màu sắc chủ đạo khi thiết kế logo riêng. Bạn có thể tham khảo các ý nghĩa của màu sắc trong logo theo các gợi ý bên dưới:

Đỏ: Gay cấn – Năng lượng – Sức mạnh

Hồng: Nữ tính – Dịu dàng – Mềm mại

Cam: Sáng tạo – Nhiệt huyết – Vui vẻ

Xanh lá: Môi trường – Tươi trẻ – Hài hòa

Lam: Tự tin – Chững chạc – Thành công

Tím: Hào nhoáng – Công lý – Huyền bí

Ngày nay, không có doanh nghiệp hay thương hiệu nào hoạt động mà không có bộ nhận diện thương hiệu và logo của riêng mình. Logo đã trở thành yếu tố không thể thiếu ảnh hưởng trực tiếp đến lợi nhuận, doanh thu của các thương hiệu, doanh nghiệp. Nếu doanh nghiệp của bạn mới thành lập hoặc thấy cần phát triển một hình ảnh mới thì logo và bộ nhận diện thương hiệu là các yếu tố đầu tiên để bắt đầu.

WEBSOLUTIONS – THIẾT KẾ WEB CHUYÊN NGHIỆP

Địa chỉ: 225 Broadway Suite 680 New York, NY 10007, United States.Việt Nam: 0886.02.02.02New York: +1 (347) 983-2947

Bộ Quy Chuẩn Sử Dụng Logo Là Gì? / 2023

Bộ quy chuẩn sử dụng logo là gì ? Bạn nghe nhiều rồi phải không. Rồi tài liệu hướng dẫn sử dụng logo, quy chuẩn Logo … Trong bài viết này, Kho Stock sẽ giới thiệu tới các bạn Bộ quy chuẩn sử dụng logo là gì ? Các thành phần cần phải có trong bộ quy chuẩn sử dụng logo. Mời các bạn cùng tham khảo.

Bộ quy chuẩn sử dụng logo là gì ?

Sau khi bạn hoàn thành thiết kế logo cho khách hàng của mình, những file bạn cần bàn giao cho khách không chỉ là file gốc của logo có định dạng .ai hay .cdr cùng một số định dạng khác như .png hay .pdf mà bạn còn cần bàn giao cho khách tài liệu hướng dẫn sử dụng logo.

1. Giới thiệu thương hiệu, về logo và ý nghĩa của logo

2. Cấu trúc và bố cục của logo

Cấu trúc của logo chính là các thành phần cấu tạo nên logo. Thông thường, cấu trúc logo gồm các thành phần cơ bản sau:

Logo có thể gồm cả 3 thành phần trên, hoặc gồm 1-2 thành phần kết hợp với nhau.

3. Quy định về kích thước và khoảng cách an toàn

Mỗi logo luôn có kích thước tối thiểu để đảm bảo các thành phần của logo được nhìn rõ nét, không bị mờ. Tùy thuộc vào hình dáng của logo, quy định về kích thước tối thiểu sẽ khác nhau, hoặc sẽ có các quy định về biến thể của logo khi logo ở các kích thước nhỏ (Ví dụ, logo dùng làm favicon cho website với kích thước 16 x 16px thường là một biểu tượng đơn giản, lấy từ một thành phần trong trong logo). Nếu logo có tagline, đến một kích thước tối thiểu nào đó, sẽ không được sử dụng tagline vì tagline thường nhiều ký tự, khi xem ở kích thước quá nhỏ chữ sẽ trở nên mờ và không thể đọc được. Tương tự như vậy, nếu logo gồm biểu tượng và chữ, đến một kích thước tối thiểu nào đó, chữ sẽ không được sử dụng và chỉ còn lại biểu tượng nhằm đảm bảo logo có thể được nhìn rõ và nhận diện bằng mắt thường.

4. Quy chuẩn về màu sắc và font chữ

Màu sắc chuẩn của logo theo 2 hệ màu CMYK (hệ màu cho in ấn) và RGB (hệ màu cho web) cần được trình bày cụ thể trong bộ hướng dẫn sử dụng logo để đảm bảo khi logo được sử dụng để in ấn hay dùng internet, màu sắc của logo luôn chuẩn và thống nhất. Ngoài ra, quy chuẩn về màu sắc còn bao gồm quy định về sử dụng logo trên các nền màu khác nhau như nền trắng, sử dụng màu âm bản trên nền màu nhận diện, hệ màu grayscale, logo đen, trắng.

5. Góc nhận diện thương hiệu

Góc nhận diện thương hiệu cũng là một phần quan trọng trong file hướng dẫn sử dụng logo. Góc nhận diện thương hiệu là một biểu tượng thiết kế có sự kết nối với logo nhằm giúp người khác khi nhìn vào có thể liên tưởng nhanh chóng đến thương hiệu.

Tính thống nhất của bộ nhận diện thương hiệu

Giúp thương hiệu dễ dàng được nhận biết

Quy chuẩn về góc nhận diện thương hiệu có thể đơn giản hoặc phức tạp tùy theo từng thiết kế hoặc từng bộ nhận diện thương hiệu khác nhau. Góc nhận diện không nhất chỉ có duy nhất một thiết kế duy nhất, nó có thể bao gồm nhiều biến thể để tăng tính ứng dụng trong thiết kế cũng như giúp các ấn phẩm thiết kế trong bộ nhận diện thương hiệu trở nên đa dạng và không nhàm chán. Tuy nhiên, cho dù góc nhận diện có nhiều biến thể thì các biến thể này cũng vẫn phải có tính liên kết và thống nhất với tổng thể bộ nhận diện.

6. Các trường hợp không được phép khi sử dụng logo

Bên cạnh hệ thống các quy chuẩn khi sử dụng logo, việc ghi chú về các trường hợp không được phép khi sử dụng logo cũng vô cùng quan trọng. Bởi, không phải ai cũng là thiết kế để biết các nguyên tắc căn bản trong thiết kế như không được bóp méo logo làm sai tỷ lệ chuẩn của logo, không được đặt logo trên nền phức tạp vì sẽ làm logo khó thấy, không được đặt logo trền nền có màu trùng với một trong những các thành phần trên logo, không được thay đổi màu sắc các thành phần trên logo…