Top 10 # Ý Nghĩa Định Luật Okun Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 6/2023 # Top Trend | Tvzoneplus.com

Định Luật Okun – Du Học Trung Quốc 2022

Đồ thị dữ liệu kinh tế hàng quý của Mỹ (chưa hiệu chỉnh theo năm – not annualized) từ 1947 đến năm 2002 biểu diễn ước lượng phiên bản sai phân của định luật Okun: % Mức thay đổi GNP =.856 – 1.827*(Mức thay đổ của tỉ lệ thất nghiệp). R^2 là.504. Sai khác trong các kết quả khác phần nhiều do sử dụng kết quả quý.

Trong kinh tế học , định luật Okun (đặt theo tên của Arthur Melvin Okun, người đề xuất định luật này vào năm 1962 [1] ) cho biết mối quan hệ giữa thất nghiệp và mức sụt giảm sản lượng của 1 quốc gia, được đúc kết từ quan sát thực nghiệm. “Phiên bản gap” cho biết với mỗi 1% tăng lên của tỉ lệ thất nghiệp , GDP sẽ giảm tương đương 2% so với GDP tiềm năng. “Phiên bản sai phân” [2] mô tả mối quan hệ giữa mức thay đổi của tỷ lệ thất nghiệp so với GDP thực trên cơ sở dữ liệu quý. Tính ổn định và hữu dụng của định luật này đến giờ vẫn còn gây tranh cãi. [3]

Định luật Okun, một cách chính xác, thường được xem là một dạng “Quy luật ngón tay cái” bởi vì nó là ước lượng xấp xỉ được rút ra từ quan sát thực nghiệm thay vì từ lý thuyết. Gọi là xấp xỉ vì còn có những yếu tố khác (như năng suất) ảnh hưởng đến kết quả. Trong bản báo cáo gốc của Okun phát biểu rằng 2% gia tăng trong sản lượng sẽ dẫn đến tỷ lệ thất nghiệp chu kỳ giảm 1%, số người tham gia lực lượng lao động tăng 0.5%, số giờ làm việc của mỗi lao động tăng 0.5%; và sản lượng trong mỗi giờ làm việc (năng suất lao động) tăng 1%.[4]

Định luật Okun cho biết tỷ lệ thất nghiệp tăng lên mỗi 1 điểm phần trăm sẽ dẫn đến tăng trưởng GDP thực giảm 2%. Dù vậy, các nhà nghiên cứu vẫn đang tranh luận khi xem xét ảnh hưởng của khung thời gian và quốc gia được chọn lên kết quả.

Mối quan hệ được kiểm định bằng cách hồi quy tốc độ tăng trưởng GDP hoặc GNP theo mức thay đổi của tỷ lệ thất nghiệp. Martin Prachowny đã ước lượng được rằng sản lượng cứ giảm 3% lại dẫn đến tỷ lệ thất nghiệp tăng 1%. Tuy nhiên, tác giả cũng tranh luận rằng thực tế mức giảm sản lượng phần lớn do ảnh hưởng của các yếu tố khác bên cạnh tỷ lệ thất nghiệp. Khi giữ cho các yếu tố khác không đổi, tác giả ước lượng mức giảm sản lượng giảm bớt khoảng 0.7% (Prachowny 1993). Tại Mỹ, mức sụt giảm sản lượng dường như có xu hướng giảm bớt theo thời gian. Theo Andrew Abel và Ben Bernanke, với khung thời gian nghiên cứu gần hơn đã ước lượng sản lượng giảm khoảng 2% tương ứng với mỗi 1% tăng của thất nghiệp (Abel & Bernanke, 2005).

Có một số nguyên nhân giải thích tại sao GDP có thể tăng/giảm nhanh hơn tương ứng mức giảm/ tăng của tỷ lệ thất nghiệp:

Khi thất nghiệp tăng,

Hiệu ứng số nhân tiền tệ giảm do người lao động có xu hướng giảm bớt chi tiêu 

Một lượng người thất nghiệp từ bỏ tìm kiếm việc làm, và không được tính vào lực lượng lao động. Không được thống kê là thất nghiệp. 

Công nhân có thể làm việc ít giờ hơn

Năng suất lao động có thể giảm, có lẽ bởi vì chủ lao động duy trì số công nhân nhiều hơn mức cần thiết

Một hàm ý từ các phân tích trên đó là sự gia tăng năng suất lao động hoặc sự mở rộng quy mô lực lượng lao động có thể dẫn đến tăng trưởng sản lượng ròng nhưng tỷ lệ thất nghiệp ròng không giảm (hiện tượng “jobless growth”). 

Quy Luật Okun Là Gì? Tính Không Hoàn Hảo Của Quy Luật Okun

Quy luật Okun là gì?

Quy luật Okun (Okun ‘s law) thể hiện mối quan hệ thống kê đáng tin cậy giữa tỷ lệ thất nghiệp và những thay đổi trong tổng sản phẩm quốc dân thực hiện do Arthur Okun (1929 – 1979) phát hiện ra. Theo Okun, nếu tỷ lệ thất nghiệp giảm 1% thì sản lượng thực hiện sẽ tăng khoảng 2%.

Tính không hoàn hảo của quy luật Okun

Định luật Okun, thường được xem là một dạng “Quy luật ngón tay cái” bởi vì nó là ước lượng xấp xỉ được rút ra từ quan sát thực nghiệm thay vì từ lý thuyết. Gọi là xấp xỉ vì còn có những yếu tố khác (như năng suất) ảnh hưởng đến kết quả. Trong bản báo cáo gốc của Okun phát biểu rằng 2% gia tăng trong sản lượng sẽ dẫn đến tỷ lệ thất nghiệp chu kỳ giảm 1%, số người tham gia lực lượng lao động tăng 0.5%, số giờ làm việc của mỗi lao động tăng 0.5%; và sản lượng trong mỗi giờ làm việc (năng suất lao động) tăng 1%.

Mối quan hệ được kiểm định bằng cách hồi quy tốc độ tăng trưởng GDP hoặc GNP theo mức thay đổi của tỷ lệ thất nghiệp. Tại Mỹ, mức sụt giảm sản lượng dường như có xu hướng giảm bớt theo thời gian. Theo Andrew Abel và Ben Bernanke, với khung thời gian nghiên cứu gần hơn đã ước lượng sản lượng giảm khoảng 2% tương ứng với mỗi 1% tăng của thất nghiệp (Abel & Bernanke, 2005).

Có một số nguyên nhân giải thích tại sao GDP có thể tăng/giảm nhanh hơn tương ứng mức giảm/ tăng của tỷ lệ thất nghiệp như sau:

Khi thất nghiệp tăng:

– Hiệu ứng số nhân tiền tệ giảm do người lao động có xu hướng giảm bớt chi tiêu

– Một lượng người thất nghiệp từ bỏ tìm kiếm việc làm, và không được tính vào lực lượng lao động. Không được thống kê là thất nghiệp.

– Công nhân có thể làm việc ít giờ hơn.

– Năng suất lao động có thể giảm, có lẽ bởi vì chủ lao động duy trì số công nhân nhiều hơn mức cần thiết.

– Một hàm ý từ các phân tích trên đó là sự gia tăng năng suất lao động hoặc sự mở rộng quy mô lực lượng lao động có thể dẫn đến tăng trưởng sản lượng ròng nhưng tỷ lệ thất nghiệp ròng không giảm (hiện tượng “jobless growth”).

Nội Dung, Ý Nghĩa Phương Pháp Luật Của Định Nghĩa Vật Chất

42096

Tổng kết từ những thành tựu tự nhiên của khoa học, phê phán những quan niệm duy tâm, siêu hình về phạm trù vật chất, Lênin đã đưa ra một định nghĩa hoàn chỉnh về phạm trù vật chất như sau:

Vật chất là một phạm trù triết học dùng để chỉ thực tại khách quan, được đem lại cho con người trong cảm giác, được cảm giác của chúng ta chép lại, chụp lại, phản ánh và tồn tại không lệ thuộc vào cảm giác.

Theo định nghĩa của Lênin về vật chất:

– Cần phân biệt “vật chất” với tư cách là phạm trù triết học với những dạng biểu hiện cụ thể của vật chất. Vật chất với tư cách là phạm trù triết học là kết quả của sự khái quát hóa, trừu tượng hóa những thuộc tính, những mối liên hệ vốn có của các sự vật, hiện tượng nên nó phản ánh cái chung, vô hạn, vô tận, không sinh ra, không mất đi; còn tất cả những sự vật, những hiện tượng là những dạng biểu hiện cụ thể của vật chất nên nó có quá trình phát sinh, phát triển, chuyển hóa. Vì vậy, không thể đồng nhất vật chất với một hay một số dạng biểu hiện cụ thể của vật chất.

– Đặc trưng quan trọng nhất của vật chất là thuộc tính khách quan tức là thuộc tính tồn tại ngoài ý thức, độc lập, không phụ thuộc vào ý thức của con người, cho dù con người có nhận thức được hay không nhận thức được nó.

– Vật chất (dưới hình thức tồn tại cụ thể của nó) là cái có thể gây nên cảm giác ở con người khi nó trực tiếp hay gián tiếp tác động đến giác quan của con người; ý thức của con người là sự phản ánh đối với vật chất, còn vật chất là cái được ý thức phản ánh.

Định nghĩa của Lênin về vật chất có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển của chủ nghĩa duy vật và nhận thức khoa học:

– Bằng việc tìm ra thuộc tính quan trọng nhất của vật chất là thuộc tính khách quan, Lênin đã phân biệt sự khác nhau giữa vật chất và vật thể, khắc phục được hạn chế trong quan niệm về vật chất của chủ nghĩa duy vật cũ; cung cấp căn cứ nhận thức khoa học để xác định những gì thuộc về vật chất; tạo lập cơ sở lý luận cho việc xây dựng quan điểm duy vật về lịch sử, khắc phục được những hạn chế duy tâm trong quan niệm về lịch sử của chủ nghĩa duy vật trước Mác.

– Khi khẳng định vật chất là thực tại khách quan “được đem lại cho con người trong cảm giác” và “được cảm giác của chúng ta chép lại, chụp lai, phản ánh”, Lênin không những đã khẳng định tính thứ nhất của vật chất, tính thứ hai của ý thức theo quan điểm duy vật mà còn khẳng định khả năng con người có thể nhận thức được thực tại khách quan thông qua sự “chép lại, chụp lại, phản ánh” của con người đối với thực tại khách quan.

Theo định nghĩa vật chất của Lê-nin, thì trước tiên cần phải phân biệt vật chất với tư cách là một phạm trù triết học với “vật chất là toàn bộ thực tại khách quan”. Nó khái quát những thuộc tính cơ bản nhất, phổ biến nhất của mọi dạng tồn tại của vật chất với khái niệm vật chất được sử dụng trong các khoa học chuyên ngành, hay nói cách khác là khác dùng để chỉ những dạng vật chất cụ thể như: nước lửa không khí, nguyên tử, thịt bò…

Thứ hai thuộc tính cơ bản nhất, phổ biến nhất của mọi dạng vật chất chính là thuộc tính tồn tại khách quan, nghĩa là sự tồn tại vận động và phát triển của nó không lệ thuộc vào tâm tư, nguyện vọng, ý chí và nhận thức của con người.

Thứ ba vật chất ( dưới những hình thức tồn tại cụ thể của nó) là nguồn gốc khách quan của cảm giác, ý thức; những cái có thể gây nên cảm giác ở con người khi nó trực tiếp hay gián tiếp tác động đến các giác quan của con người.

Thứ tư trong định nghĩa này, Lê-nin đã giải quyết triệt để vấn đề cơ bản của triết học . Cụ thể là vật chất là cái có trước, ý thức là cái có sau thể hiện ở câu” được đem lại cho con người trong cảm giác“; con người có khả năng nhận thức được thế giới thông qua câu ” đ ược cảm giác của chúng ta chép lại, chụp lại, phản ánh “, Lê-nin khẳng định bằng nhiều cách thức khác nhau, bằng nhiều trình độ khác nhau con người tiến hành nhận thức thế giới.

Định nghĩa này đã bao quát cả 2 mặt của vấn đề cơ bản của TH, thể hiện rõ lập trường DV biện chứng. Lenin đã giải đáp toàn bộ vấn đề cơ bản của triết học đứng trên lập trường của Chủ nghĩa duy vật biện chứng.

– Coi vật chất là có trước, ý thức có sau, vật chất là nguồn gốc khách quan của cảm giác, ý thức, ý thức con người là sự phản ánh của thực tại khách quan đó. Con người có khả năng nhận thức thế giới.

– Định nghĩa này bác bỏ quan điểm duy tâm về phạm trù vật chất. (Vật chất có trước, ý thức có sau, vật chất là nguồn gốc của ý thức).

– Định nghĩa này khắc phục tính chất siêu hình, máy móc trong quan niệm về vật chất của CNDV trước Mac (quan niệm vật chất về các vật thể cụ thể, về nguyên tử, không thấy vật chất trong đời sống xã hội là tồn tại).

– Định nghĩa vật chất của Lê Nin bác bỏ quan điểm của CNDV tầm thường về vật chất (coi ý thức cũng là 1 dạng vật chất)

– Định nghĩa này bác bỏ thuyết không thể biết.

– Định nghĩa này đã liên kết CNDV biện chứng với CNDV lịch sử thành một thể thống nhất. (vật chất trong TN, vật chất trong xã hội đều là những dạng cụ thể của vật chất mà thôi, đều là thực tại khách quan).

– Mở đường cổ vũ cho KH đi sâu khám phá ra những kết cấu phức tạp hơn của thế giới vật chất (Định nghĩa này không quy vật chất về vật thể cụ thể, vì thế sẽ tạo ra kẻ hở cho CNDT tấn công, cũng không thể quy vật chất vào 1 khái niệm nào rộng hơn để định nghĩa nó, vì không có khái niệm nào rộng hơn khái niệm vật chất. Vì thế chỉ định nghĩa nó bằng cách đối lập nó với ý thức để định nghĩa vạch rõ tính thứ nhất và tính thứ 2, cái có trước và cái có sau).

Định nghĩa vật chất của Lê-nin có hai ý nghĩa quan trọng sau đây.

Thứ nhất bằng việc chỉ ra thuộc tính cơ bản nhất, phổ biến nhất là thuộc tính tồn tại khách quan, đã giúp chúng ta phân biệt được sự khác nhau căn bản giữa phạm trù vật chất với tư cách là phạm trù triết học, khoa học chuyên ngành, từ đó khắc phục được hạn chế trong các quan niệm của các nhà triết học trước đó, cung cấp căn cứ khoa học để xác định những gì thuộc và không thuộc về vật chất.

Thứ hai khi khẳng định vật chất là thực tại khách quan được đem lại cho con người trong cảm giác được cảm giác của chúng ta chép lại, chụp lại phản ánh, Lê-nin đã giải quyết triệt để vấn đề cơ bản của triết học đó là vật chất là cái có trước, ý thức là cái có sau, vật chất quyết định ý thức. Đó là con người có thể nhận thức được thế giới khách quan thông qua sự chép lại, chụp lại, phản ánh của con người đối với thực tại khách quan. Định nghĩa vật chất của Lê-nin đã tạo cơ sở nền tảng, tiền đề để xây dựng quan niệm duy vật về xã hội,về lịch sử

Mặc dù định nghĩa vật chất của Lê-nin đã ra đời gần hai thế kỷ nhưng nó vẫn giữ nguyên giá trị thực tiễn và khoa học.

Ý Nghĩa Của Việc Chấp Hành Luật Giao Thông

ý Nghĩa Của Việc Chấp Hành Luật Giao Thông, ý Nghĩa Việc Chấp Hành Luật Giao Thông Đường Bộ, ý Thức Chấp Hành Luật Giao Thông, Không Chấp Hành Luật Giao Thông, ý Thức Chấp Hành Luật Giao Thông Đường Bộ, ý Thức Chấp Hành Luật Giao Thông Của Học Sinh, ý Thức Chấp Hành Luật Giao Thông Của Người Dân, Không Chấp Hành Luật Giao Thông Phạt Bao Nhiêu, ý Thức Chấp Hành Luật Giao Thông Của Sinh Viên, Việc Chấp Hành Sự Quan Lý, Giám Sát, Giáo Dục Của Ubnd, Bài Thu Hoạch Về Kết Quả Giáo Giục Chấp Hành Kỷ Luật, Chấp Hành Kỷ Luật, Kỷ Cương Văn Hóa Giao Tiếp, Chi Thị 91/ct-bqp Ngay 22/11/2016 Ve Việc Tăng Cường Quản Lý, Giáo Dục Và Chấp Hành Kỷ Lu, Tăng Cường Quản Lý, Giáo Dục Chấp Hành Kỷ Luật; Phòng Ngừa, Ngăn Chặn Vi Phạm Pháp Luật Và Vi Phạm K, Tăng Cường Quản Lý, Giáo Dục Chấp Hành Kỷ Luật; Phòng Ngừa, Ngăn Chặn Vi Phạm Pháp Luật Và Vi Phạm K, Báo Cáo Tổng Kết Việc Thi Hành Luật Giáo Dục Đại Học, Luật Giao Thông Có ý Nghĩa Gì, ý Nghĩa Của Luật Giao Thông, Quyết Định Ban Hành Quy Chế Làm Việc Của Ban Chấp Hành, Về Tăng Cường Quản Lý, Giáo Dục Và Chấp Hành Kỷ Luật Trong Quân Doi, ý Nghĩa Của Luật Giao Thông Đường Bộ, ý Nghĩa Luật Giao Thông Đường Bộ, Tăng Cường Quản Lý Giáo Dục Và Chấp Hành Kỷ Luật Trong Quân Đội Nhân Dân Việt Nam, Tại Nơi Có Biển Hiệu Cố Định Lại Có Báo Hiệu Tạm Thời Thì Người Tham Gia Giao Thông Phải Chấp Hành, Hướng Dẫn Về Việc Khen Thưởng Và Thi Hành Kỷ Luật Học Sinh Các Trường Phổ Thông, Báo Cáo Quy Chế Làm Việc Của Ban Chấp Hành Đảng Bộ, Don Xin Thoi Viec Ban Chap Hanh Doan Xa, Mẫu Đơn Xin Nghỉ Việc Ban Chấp Hành Phụ Nữ Thôn, Việc Chấp Hành Chế Độ Cảnh Trực ở Đơn Vị, Luật Giao Thông Ban Hành Năm 2020, Luật Giao Thông Hiện Hành, Mẫu Bản Tự Nhận Xét Báo Cáo Việc Chấp Hành án Hình Sự Tại Cộng Đồng, Bản Tự Nhận Xét Việc Chấp Hành án Hình Sự Tại Cộng Đồng, Bản Tự Nhận Xét Báo Cáo Việc Chấp Hành án Hình Sự Tại Cộng Đồng, Luật Giao Thông Kiểm Tra Hành Chính, Hướng Dẫn Thi Hành Luật Giao Thông Đường Bộ, Tờ Trình Số: 01/ttr – CtĐ Ngày 12/11/2018 Của Ban Chấp Hành. Hội CtĐ Xã Hùng Sơn Về Việc Đề Nghị Hội, Tờ Trình Số: 01/ttr – CtĐ Ngày 12/11/2018 Của Ban Chấp Hành. Hội CtĐ Xã Hùng Sơn Về Việc Đề Nghị Hội, Hướng Dẫn Thi Hành Luật Giao Thông Đường Bộ 2011, Cam Kết Chấp Hành Kỷ Luật Quân Đội, Đánh Giá Việc Chấp Hành 19 Điều Đảng Viên Không Được Làm:, Việc Vận Chuyển Hàng Hóa Bằng Xe ôtô Phải Chấp Hành Các Quy Định Nào Ghi ở Dưới Đây?, Chỉ Thị 103/ct-bqp Chấp Hành Nghiêm Pháp Luật, Bài Tham Luận Về Quản Lý Rèn Luyện Kỷ Luật , Chấp Hành Pháp Luật Trong Quân Đội, Tăng Cường Công Tác Quản Lý Và Chấp Hành Kỷ Luật, Biên Bản Bàn Giao Ban Chấp Hành Công Đoàn, Chỉ Thị 91/ct-bqp Ngày 22/11/2016 Của Bộ Trưởng Bqp Về Việc Tăng Cường Quản Lý, Giáo Dục Và Chấp Hàn, Chỉ Thị 91/ct-bqp Ngày 22/11/2016 Của Bộ Trưởng Bqp Về Việc Tăng Cường Quản Lý, Giáo Dục Và Chấp Hàn, Quyết Định Về Việc Ban Hành Quy Chế Làm Việc Của Tổng Cục Thống Kê, Thông Tư Quy Định Việc Lựa Chọn Sách Giáo Khoa Trong Cơ Sở Giáo Dục Phổ Thông, Tổng Cục Trưởng Tổng Cục Thống Kê Về Việc Quyết Định Kế Hoạch Công Tác Phổ Biến, Giáo Dục Pháp Luật, Tổng Cục Trưởng Tổng Cục Thống Kê Về Việc Quyết Định Kế Hoạch Công Tác Phổ Biến, Giáo Dục Pháp Luật , Đơn Xin Nghỉ Việc Đảng ủy Viên Ban Chấp Hành Đảng Bộ, Quyết Định Phân Công Trực Tiếp Giám Sát, Giáo Dục Người Chấp Hành án, Tăng Cường Quản Lý, Giáo Dục Và Chấp Kỷ Luật Trong QĐndvn, Hướng Dẫn Thi Hành Luật Nghĩa Vụ Quân Sự, Biên Bản Sinh Hoạt Quán Triệt Vc Chấp Hành Kỉ Luật Quân Đội, Hướng Dẫn Thi Hành Luật Việc Làm, Theo Luật Giao Thông Đường Bộ, Tín Hiệu Đèn Giao Thông 3 Màu Nào Dưới Đây?, Bộ Luật Hình Sự Hiện Hành Của Nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam Đư, Sự Cần Thiết Của Việc Trung ương … Hội Nghị Lần Thứ 6 Ban Chấp Hành Trung ương Đảng Khóa Xii 3 Ngh, Sự Cần Thiết Của Việc Trung ương … Hội Nghị Lần Thứ 6 Ban Chấp Hành Trung ương Đảng Khóa Xii 3 Ngh, Trong Các Hành Vi Dưới Đây, Người Lái Xe Mô Tô Có Văn Hóa Giao Thông Phải ứng Xử Hành Vi Nào, Giáo Trình Luật Tố Tụng Hành Chính Đại Học Luật Tphcm, ỷ Xxi, Hội Nghị Lần Thứ Tư Ban Chấp Hành Trung ương Đảng (khoá X) Đã Thông Qua Nghị Quyết Số 09-nq/t, Nghị Quyết Về Việc Thi Hành Bộ Luật Dân Sự 2015, Biên Bản Bàn Giao Ban Chấp Hành Công Đoàn Cơ Sở Đoàn, Tiểu Luận Vấn Đè Tôn Giáo Nguyên Tắc Cơ Bản Của Chủ Nghĩa Mác-leenin Trong Việc Giải Quyết Vấn Đè Tô, Thông Tư Hướng Dẫn Việc Lựa Chọn Sách Giáo Khoa Trong Cơ Sở Giáo Dục Phổ Thô, Dự Thảo Thông Tư Hướng Dẫn Việc Lựa Chọn Sách Giáo Khoa Trong Cơ Sở Giáo Dụ, Báo Cáo Tổng Kết Đánh Giá Việc Thi Hành Luật Cán Bộ Cong Chức, Thông Báo Về Việc Xử Lý Vi Phạm Hành Chính, Báo Cáo Về Việc Triển Khai Thi Hành Luật Bình Đẳng Giới, Mẫu Thông Báo Về Việc Xử Phạt Vi Phạm Hành Chính, Về Việc Ban Hành Quy Chế Quản Lý Tài Chính Của Tổng Cục Thống Kê, Thông Báo Về Việc Xử Phạt Vi Phạm Hành Chính, Quyết Dinh Phan Cong Người Trực Tiếp Giam Sát Giao Dục Giúp Do Người Chấp Hành Xong An Phát Tu Tại H, Quy Định Thi Hành Điều Lệ Đảng Của Ban Chấp Hành Trung ương, Quyết Định Kỷ Luật Đảng Viên Vi Phạm Luật Giao Thông, Bộ Luật Kinh Tế Được Quốc Hội Nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam Thông Qua Năm Nào, Góp ý Dự Thảo Thông Tư Ban Hành Danh Mục Nghề Công Việc Nặng Nhọc Độc Hại N, Lý Luận Chủ Nghĩa Tư Bản Độc Quyền Và ý Nghĩa Trong Việc Hình Thành Cộng Đồng Asean, Định Nghĩa Bạn Thân Chap 24, Định Nghĩa Bạn Thân Chap 1, Định Nghĩa Bạn Thân Chap 8, Định Nghĩa Bạn Thân Chap 9, Thông Tư Hướng Dẫn Thi Hành Luật Tố Cáo, Thông Tư Hướng Dẫn Thi Hành Luật Đất Đai, Quyết Định Phân Công Người Trực Tiếp Giám Sát, Giáo Dục Người Chấp Hành án Cải Tạo Không Giam Giữ, Quyết Ttinhj Phân Công Người Trực Tiếp Giám Sát Giáo Dục Người Chấp Hành án Cải Tạo Không Giam Giữ, Giáo Trình Luật Giao Thông Đường Bộ 2020, Giáo Trình Môn Pháp Luật Giao Thông Đường Bộ, Quyết Định Số 438/qĐ-ct Ngày 21/3/2016 Của Tcct Về Việc Ban Hành Quy Chế Giáo Dục Chính Trị Trong QĐ, Hướng Dẫn Thi Hành Luật Giáo Dục, Hướng Dẫn Thi Hành Luật Giáo Dục Đại Học, Điều 14 Thông Tư 65 Luật Giao Thông Đường Bộ, Hướng Dẫn Thi Hành Luật Viễn Thông, Thông Tư Hướng Dẫn Thi Hành Luật Đất Đai 2013, Thông Tư Hướng Dẫn Thi Hành Luật Đấu Thầu, Thông Tư Hướng Dẫn Thi Hành Luật Xây Dựng,

ý Nghĩa Của Việc Chấp Hành Luật Giao Thông, ý Nghĩa Việc Chấp Hành Luật Giao Thông Đường Bộ, ý Thức Chấp Hành Luật Giao Thông, Không Chấp Hành Luật Giao Thông, ý Thức Chấp Hành Luật Giao Thông Đường Bộ, ý Thức Chấp Hành Luật Giao Thông Của Học Sinh, ý Thức Chấp Hành Luật Giao Thông Của Người Dân, Không Chấp Hành Luật Giao Thông Phạt Bao Nhiêu, ý Thức Chấp Hành Luật Giao Thông Của Sinh Viên, Việc Chấp Hành Sự Quan Lý, Giám Sát, Giáo Dục Của Ubnd, Bài Thu Hoạch Về Kết Quả Giáo Giục Chấp Hành Kỷ Luật, Chấp Hành Kỷ Luật, Kỷ Cương Văn Hóa Giao Tiếp, Chi Thị 91/ct-bqp Ngay 22/11/2016 Ve Việc Tăng Cường Quản Lý, Giáo Dục Và Chấp Hành Kỷ Lu, Tăng Cường Quản Lý, Giáo Dục Chấp Hành Kỷ Luật; Phòng Ngừa, Ngăn Chặn Vi Phạm Pháp Luật Và Vi Phạm K, Tăng Cường Quản Lý, Giáo Dục Chấp Hành Kỷ Luật; Phòng Ngừa, Ngăn Chặn Vi Phạm Pháp Luật Và Vi Phạm K, Báo Cáo Tổng Kết Việc Thi Hành Luật Giáo Dục Đại Học, Luật Giao Thông Có ý Nghĩa Gì, ý Nghĩa Của Luật Giao Thông, Quyết Định Ban Hành Quy Chế Làm Việc Của Ban Chấp Hành, Về Tăng Cường Quản Lý, Giáo Dục Và Chấp Hành Kỷ Luật Trong Quân Doi, ý Nghĩa Của Luật Giao Thông Đường Bộ, ý Nghĩa Luật Giao Thông Đường Bộ, Tăng Cường Quản Lý Giáo Dục Và Chấp Hành Kỷ Luật Trong Quân Đội Nhân Dân Việt Nam, Tại Nơi Có Biển Hiệu Cố Định Lại Có Báo Hiệu Tạm Thời Thì Người Tham Gia Giao Thông Phải Chấp Hành, Hướng Dẫn Về Việc Khen Thưởng Và Thi Hành Kỷ Luật Học Sinh Các Trường Phổ Thông, Báo Cáo Quy Chế Làm Việc Của Ban Chấp Hành Đảng Bộ, Don Xin Thoi Viec Ban Chap Hanh Doan Xa, Mẫu Đơn Xin Nghỉ Việc Ban Chấp Hành Phụ Nữ Thôn, Việc Chấp Hành Chế Độ Cảnh Trực ở Đơn Vị, Luật Giao Thông Ban Hành Năm 2020, Luật Giao Thông Hiện Hành, Mẫu Bản Tự Nhận Xét Báo Cáo Việc Chấp Hành án Hình Sự Tại Cộng Đồng, Bản Tự Nhận Xét Việc Chấp Hành án Hình Sự Tại Cộng Đồng, Bản Tự Nhận Xét Báo Cáo Việc Chấp Hành án Hình Sự Tại Cộng Đồng, Luật Giao Thông Kiểm Tra Hành Chính, Hướng Dẫn Thi Hành Luật Giao Thông Đường Bộ, Tờ Trình Số: 01/ttr – CtĐ Ngày 12/11/2018 Của Ban Chấp Hành. Hội CtĐ Xã Hùng Sơn Về Việc Đề Nghị Hội, Tờ Trình Số: 01/ttr – CtĐ Ngày 12/11/2018 Của Ban Chấp Hành. Hội CtĐ Xã Hùng Sơn Về Việc Đề Nghị Hội, Hướng Dẫn Thi Hành Luật Giao Thông Đường Bộ 2011, Cam Kết Chấp Hành Kỷ Luật Quân Đội, Đánh Giá Việc Chấp Hành 19 Điều Đảng Viên Không Được Làm:, Việc Vận Chuyển Hàng Hóa Bằng Xe ôtô Phải Chấp Hành Các Quy Định Nào Ghi ở Dưới Đây?, Chỉ Thị 103/ct-bqp Chấp Hành Nghiêm Pháp Luật, Bài Tham Luận Về Quản Lý Rèn Luyện Kỷ Luật , Chấp Hành Pháp Luật Trong Quân Đội, Tăng Cường Công Tác Quản Lý Và Chấp Hành Kỷ Luật, Biên Bản Bàn Giao Ban Chấp Hành Công Đoàn, Chỉ Thị 91/ct-bqp Ngày 22/11/2016 Của Bộ Trưởng Bqp Về Việc Tăng Cường Quản Lý, Giáo Dục Và Chấp Hàn, Chỉ Thị 91/ct-bqp Ngày 22/11/2016 Của Bộ Trưởng Bqp Về Việc Tăng Cường Quản Lý, Giáo Dục Và Chấp Hàn, Quyết Định Về Việc Ban Hành Quy Chế Làm Việc Của Tổng Cục Thống Kê, Thông Tư Quy Định Việc Lựa Chọn Sách Giáo Khoa Trong Cơ Sở Giáo Dục Phổ Thông,