Zalo đang trở thành một phần không thể thiếu với người Việt Nam khi liên lạc bằng Smartphone. Vậy Zalo Marketing là gì? Đây là lúc một khái niệm truyền thông mới ra đời – Zalo marketing. Vậy phương thức truyền thông này có những điểm mạnh nào?
Zalo Marketing là gì ?
Zalo Marketing là tổng hợp toàn bộ các hoạt động tiếp thị nhằm xúc tiếp hoạt động quảng bá sản phẩm, đưa thương hiệu doanh nghiệp đến gần với người có khả năng mua hàng trên Zalo
Như vậy, Zalo được xem như một không gian, một nền tảng để các công ty, doanh nhân có khả năng có thể triển khai các giải pháp marketing nằm kết nối với những khách hàng của mình
Vậy Zalo Marketing là làm gì?
Trước khi đề cập về vấn đề Zalo Marketing là làm gì? Chúng ta sẽ tìm hiểu sơ qua về zalo. Zalo là ứng dụng nhắn tin, gọi điện không mất phí được dành riêng cho thị trường đất nước ta.
Đây là ứng dụng được ra đời ngày 08/08/2012 bởi VNG. Giống với Viber, Skype, Line,… zalo hoạt động trọng điểm trên nền tảng OTT với việc dùng số điện thoại để đăng ký.
Mọi cuộc gọi, nhắn tin hoàn toàn không mất phí và sau này zalo tích hợp thêm nhiều tính năng thông minh cực tiện ích như: thanh toán Online, chuyển tiền, ví zalo,…
Ở phương diện khác, zalo cũng trở thành kênh mạng xã hội như Facebook khi người dùng có thể sẻ chia nội dung, cập nhật thông tin từ những người bạn ….
Zalo Marketing là việc sử dụng các hình thức Marketing trên nền tảng Zalo như: Tìm kiếm khách hàng mới, quảng bá sản phẩm, chăm sóc khách hàng ….nhằm mang lại lợi ích cho doanh nhân, người kinh doanh.
Hiểu theo cách trực quan thì zalo Marketing chính là một công cụ/phương tiện để người bán kết nối với người mua.
Lý do nên sử dụng Zalo Marketing là gì?
1. Zalo là mạng xã hội có lượng người có khả năng mua hàng lớn
Như đã nêu ở trên, Zalo vào thời điểm hiện tại có số lượng người sử dụng ở Việt Nam khoảng 50 triệu người( chiếm khoảng 50% dân số Việt Nam).
Một nửa thị trường đất nước ta đang nằm ở đây, thì vì sao bạn lại bỏ qua thị trường đầy tiềm năng này nhỉ?
Tránh trường hợp có nhiều khách hàng ảo trên Zalo. doanh nghiệp tránh mất thời gian và khoản chi để marketing đến khách hàng ảo đó.
2. Khả năng tiếp xúc khách hàng của Zalo
3. Tiết kiệm khoản chi
Với việc hạn chế người sử dụng ảo trên Zalo, hiệu quả Marketing tốt hơn mà tiết kiệm khoản chi.
Zalo là nền tảng nhắn tin, gọi điện miễn phí, mọi người có khả năng trao đổi, chăm sóc khách hàng trực tiếp. Bạn không phải trả phí như sms, email hay tổng đài.
Các hình thức Zalo Marketing là gì?
1. Zalo Marketing qua tài khoản cá nhân
Zalo Marketing qua tài khoản cá nhân là việc tận dụng chính tài khoản cá nhân của mình để PR Marketing đạt kết quả tốt bằng cách:
Gửi kết bạn, nhắn tin cho những người có vị trí lân cận tùy thuộc theo độ tuổi và giới tính người có khả năng mua hàng.
Gửi kết bạn, nhắn tin cho người sử dụng Zalo theo data số điện thoại người có khả năng mua hàng có sẵn.
Tham gia vào các nhóm chat theo sở thích. Theo địa phương, theo đề tài kết bạn và gửi thông điệp. đồng thời xây dựng tên tuổi, thương hiệu, sản phẩm cá nhân qua các trao đổi qua lại.
Gửi tin nhắn trực tiếp cho những người đã trở thành những người bạn của mình.
Đăng bài chia sẻ, kinh doanh trên trang riêng cá nhân với mật độ người xem cao.
Bán hàng hiệu quả với Zalo Adwords
Vị trí: Theo tỉnh, thành phố, khu vực, địa bàn lân cận…
Giới tính.
Độ tuổi
Hệ điều hành: Android, iOS hay Window Phone…
3. Zalo OA
Cách thức Zalo Marketing trên Zalo OA
Tạo Zalo OA, xây dựng nội dung và hình ảnh trên Zalo thông qua các bài post, các tin nhắn tương tác với khách hàng
Kết luận
Với những thông tin trên, chúng tôi đã cho bạn hiểu zalo marketing là gì? Hi vọng, bạn có thể tìm hiểu, phân tích để có thêm một kênh marketing hiệu quả, an toàn – đó là Zalo. Đừng phung phí mảnh đất nào bởi sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt.